Theo báo cáo từ World Data Lab, Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 11 thế giới vào năm 2030.
Dự kiến đến năm 2030, Việt Nam sẽ có 80 triệu người tiêu dùng, tăng 34% so với năm 2024.
Trung Quốc được dự báo sẽ đứng đầu danh sách, với ước tính khoảng 1 tỷ người tiêu dùng trở lên vào thời điểm đó, tiếp theo là Ấn Độ với 773 triệu người.
Với dân số 100 triệu người, Việt Nam dự kiến sẽ nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu châu Á có thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất, với dân số kiếm được hơn 20 USD/ngày tính theo sức mua tương đương (PPP) không đổi trong thập kỷ 2021 – 2030.